Saturday, September 22, 2012

Digital Clock using CD 40110

Đây là đồ án mình mới làm thấy nó chạy ổn định nên up lên chia sẽ cho các bạn tham khảo, mạch mình dùng 6 con CD 40110 và ULN 2803 để hiển thị giờ, phút, giây. Khối xung 1Hz mình dùng CD 4060 & thạch anh đồng hồ 32.768; mình đã dùng hơn một tuần mà vẫn chạy đúng như RTC. Mình tích hợp phần điều khiển từ xa và phần backup phòng khi mất điện, các bạn down về làm thử nha.














                                                                      + Mạch điều khiển:



                                                                             
+ Mạch hiể thị:



Mấy cái jump các bạn mua dây đồng cách điện và hàn sau board hiển thị nha.

+ Mạch tạo xụng 1Hz:





Phần phát của điều khiển từ xa các bạn lấy trong mạch đồng hồ tron 60 led nha.




DOWNLOAD
File mô phỏng



Chúc các bạn thành công!


Tel: 0167 4500 365
e-mail: minhthanh29mtp@gmail.com
minhthanh29mtp@yahoo.com.vn








7 comments:

  1. Cậu giới thiệu thêm phần kích tranzitor cho led,3 led bạn mắc với tran gì và mắc kích như nào,âm hay dương,để mọi người dễ thực hiện,thân

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mạch này mình không dùng tran mà dùng IC đệm đảo và cách mắc dương chung, ba con một trở

      Delete
  2. trang web của chip rất hữu ích

    ReplyDelete
  3. sao mình vô link không được vậy bạn

    ReplyDelete
  4. Bạn ơi!Đăng cái hướng dẫn nối dây qua các mạch điều khiển từ xa đi bạn!Cảm ơn bạn rất nhiều!

    ReplyDelete
  5. hiển thị led 7 đoạn thì sao ạ ?

    ReplyDelete