Monday, April 14, 2014

Mạch đọc file nhạc (WAV) dùng PIC

- Mạch đọc file nhạc (WAV) dùng PIC18F2550 và giao tiếp với MM/SD card. Lắp thêm phần công suất nữa âm thanh sẽ to hơn
- Lưu ý chỉ đọc file nhạc có đuôi WAV
- Chỉ có sơ đồ nguyên lý, mình chưa về PCB. Vài bữa nữa sẽ có

Sơ đồ:

























Tác giả:
-  Do hạn chế về thiết bị ngoại vi của PIC, tôi chỉ thiết lập tần số PWM để 187.5kHz và không phải là nhà cung cấp tần số 250kHz ban đầu được sử dụng bởi Chan, bởi vì đó là tần số PWM tối đa hơn vẫn có thể có được một độ phân giải 8-bit của chu kỳ nhiệm vụ (= 48MHz/256 ). Nó cũng có thể sử dụng R-2R thang thay vì (low-pass) lọc các đầu ra PWM từ vẫn còn đủ không sử dụng chân ra kỹ thuật số cho phương pháp này. 
- Trên một phần mềm, tôi đã không thể làm cho một dữ liệu đệm tốt tốt như những gì chan đã làm. Đó là đáng chú ý với các tập tin WAVE với tốc độ bit cao hơn (= SampleRate * NumChannels * BitsPerSample). Tuy nhiên, nó vẫn có thể hỗ trợ lên đến tỷ lệ lấy mẫu 48kHz, nhưng chỉ với Mono kênh và độ phân giải 8-bits/sample.

- "Due to PIC's peripheral limitations, I only set the PWM frequency to 187.5kHz and not the 250kHz carrier frequency originally used by ChaN, because it's the maximum PWM frequency than can still get an 8-bit resolution of the duty cycles (=48MHz/256). It is also possible to use R-2R ladder in stead of (low-pass) filtering the PWM output since there still enough unused digital output pins for this approach.
On the software part, I wasn't able to make a good data buffering as good as what ChaN did. It's noticeable with WAVE files with higher bit-rates (=SampleRate*NumChannels*BitsPerSample). Nevertheless, it can still support up to 48kHz sampling rate, but with only Mono channel and 8-bits/sample resolution."

PCB:





- Cái đế thẻ nhớ các bạn lấy trong mấy cái đầu đọc thẻ bị hư
- Ngõ ra gắn vô tai headphone hoặc amply...
-Thứ tự chân thẻ nhớ MMC/SD



* Còn đây là một mạch khác dùng VDK ATtiny85








































Sơ đồ:
- Mono


























- Stereo


























Fusebit:



Video:






Download
PCB PIC18 SD BMP Reader 2
SD Audio Player with 8 Pin

Datasheet ATtiny85: http://www.atmel.com/Images/Atmel-2586-AVR-8-bit-Microcontroller-ATtiny25-ATtiny45-ATtiny85_Datasheet.pdf




Nguồn:
http://projectproto.blogspot.com/2010/05/pic18f-sd-wav-audio-player.html
http://elm-chan.org/works/sd8p/report.html





No comments:

Post a Comment