Monday, June 9, 2014

Oscilloscope dùng ATmega32 + LCD

Oscilloscope dùng ATmega32 hiển thị trên LCD 128X64


+ Sơ đồ:


+ Mạch in:


+ Các tính năng:


Giải pháp tốt nhất đối với tôi là sử dụng WinAVR, nó được dựa trên cơ sở của công trình biên dịch AVR-GNU và hoạt động tốt với AVR Studio 4 thư viện đồ họa. Mà tôi sử dụng, tôi đã được tạo ra đặc biệt cho dự án này. Nó không phải là để sử dụng chung. Nếu bạn muốn bao gồm nó trong mã của bạn, bạn sẽ cần phải thay đổi nó cho phù hợp với nhu 
cầu của bạn. Tần số tối đa có thể hiển thị dao động này là 5 kHz để quanh co. Đối với các tín hiệu khác (sin, tam giác) 
4 kHz.


Mô tả
mạch điện áp cung cấp - 12V. Sử dụng đầu dò, nó được chuyển thành 8,2-5 V và IC1 đến IC2 và IC3. Đề án này có thể đo điện áp từ -2,5 V đến 2,5 V hoặc 0 V đến 5 V, tùy thuộc vào trạng thái của switch S1 (AC hoặc DC). Sử dụng chia 01:10 có thể được đo 10 lần điện áp. Ngoài việc sử dụng S2 có thể được chia thêm điện áp đầu vào của 2.
Lập trình ATmega32 . 
AVR_oscilloscope.hex - phần mềm cho vi điều khiển. Khi bạn thiết lập các bit FUSE firmware vi điều khiển đồng hồ để thạch anh bên ngoài. Sau khi nhấp nháy, luôn luôn rút phích cắm JTAG! Nếu bạn không, khi bạn bật, bạn sẽ thấy màn hình ban đầu và chuyển đổi sang màn hình của máy hiện sóng, bạn lại thấy màn hình ban đầu.
Hiệu chuẩn.
Chỉ có hai điều cần phải được hiệu chỉnh. Các biến trở P1 và P2. P1 là cần thiết để di chuyển chùm tia đến trung tâm của màn hình, và P2 để điều chỉnh độ tương phản của màn hình.
Sử dụng.
Bạn có thể di chuyển các chùm lên hoặc xuống màn hình bằng cách nhấn S8 hay S4, tương ứng. Điện áp 1 V tương ứng với một bộ phận trên màn hình. Với S7 và S3 bạn có thể tăng hoặc giảm tốc độ đo lường. Bằng cách nhấn vào S6 có thể đóng băng màn hình.





Fuse bit:


+ Video:




Download


Nguồn
http://eldigi.ru/articles/cifrovoi_oscillograf_na_mikrokontrollere_avr
http://www.serasidis.gr/circuits/AVR_oscilloscope/avr_oscilloscope.htm


No comments:

Post a Comment