Friday, September 5, 2014

Mạch nạp AVR đơn giản dùng cổng COM

Chỉ cần ít linh kiện phổ thông bạn có thể tự diy cho mình mtj cái mạch nạp AVR đơn giản




------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Về AVR Programmer:
Lập trình AVR đơn giản này sẽ cho phép bạn không đau đớn chuyển chương trình hex với hầu hết các vi điều khiển Atmel AVR mà không bị mất phí và thời gian của bạn. Đó là đáng tin cậy hơn so với hầu hết các lập trình AVR đơn giản khác có sẵn trên mạng và có thể được xây dựng với số lượng rất ngắn thời gian.
AVR lập trình bao gồm lập trình trong mạch nối tiếp (dongle) và PCB nhỏ với một ổ cắm DIP nơi bạn có thể phù hợp với vi điều khiển của bạn và đã nhanh chóng được lập trình.
Bạn cũng có thể sử dụng lập trình này như là một đứng một mình trong mạch lập trình nối tiếp có thể được sử dụng để thuận tiện lập trình vi điều khiển AVR mà không loại bỏ chúng ra khỏi mạch nhắm mục tiêu.
Toàn bộ lập trình AVR đã được xây dựng với việc sử dụng phần phổ biến và phù hợp trong trường hợp kết nối nối tiếp.Các ổ cắm PCB đã được tạo ra để phù hợp với một 28-DIP AVR ATmega8 vi điều khiển, nhưng bạn có thể xây dựng một PCB ổ cắm cho bất kỳ vi điều khiển AVR khác ra khỏi đó. Lập trình AVR này tương thích với các phần mềm phổ biến PonyProg đó cho bạn thấy một thanh trạng thái của tiến trình.
Sơ đồ mạch:



AVR Programmer's PCB (front) with 9-PIN female RS232 serial connector.


AVR Programmer's PCB (back)


Fitting AVR Programmer's PCB in RS232 serial case.


Finished AVR Programmer with standard 6-PIN ICSP connector.


Đế nạp AVR:
Socket PCB có số lượng rất ít các thành phần và được sử dụng cho các lập trình vi điều khiển AVR mong muốn của bạn bên ngoài của mạch mục tiêu của bạn.




Phần mềm PonyProg:
Để có thể gửi nạp file hex ​​từ máy tính của bạn để vi điều khiển AVR, bạn sẽ cần phải tải về và cài đặt PonyProg2000 .Sau khi cài đặt, điều đầu tiên bạn sẽ cần phải làm là cấu hình PonyProg làm việc với AVR Lập trình viên của chúng tôi.Để làm điều này vào "Setup" menu và chọn "Giao diện Setup". Cửa sổ sau đây sẽ được hiển thị và các khu vực được đánh dấu cho bạn biết chính xác những tùy chọn cần được lựa chọn.

Trong bước tiếp theo chọn "AVR vi mô" và loại vi điều khiển của bạn mà bạn sẽ được lập trình (ví dụ. ATmega8).


Tại thời điểm này cấu hình PonyProg là đầy đủ và chúng ta có thể mở chương trình hex mà vi điềukhiển AVR sẽ được chiếu. Tới menu "File", chọn "Open Program (FLASH) File ...", và trỏ đến file hex để mở nó lên. Bạn sẽ thấy số hex như hiển thị trên màn hình dưới đây. Nếu bạn không có kết nối AVR Programmer dongle vào cổng nối tiếp của máy tính nào, thì bây giờ là thời gian. Hãy chắc chắn rằng AVR lập trình được kết nối vật lý đến vi điều khiển AVR của bạn thông qua ổ cắm PCB hoặc thông qua ICSP nối 6-PIN. Cuối cùng nhấn vào biểu tượng "Memory Viết chương trình (FLASH)" nhấn mạnh, hoặc đi đến "lệnh" menu và chọn "Viết chương trình (FLASH)".


Click vào nút "Yes" để xác nhận chương trình này.



Bây giờ ngồi chặt chẽ, thư giãn và xem tiến độ lập trình trên thanh trạng thái. PonyProg sẽ chương trình vi điều khiển AVR và xác minh nếu các tập tin hex được chuyển mà không cần bất kỳ lỗi nào. Đối với thông tin của bạn quá trình này nên không thực sự mất nhiều hơn 10 đến 30 giây. Điều này phụ thuộc vào kích thước của chương trình mà bạn đang cố gắng để flash.



Sau khi lập trình được hoàn thành "Viết thành công" cửa sổ sẽ được hiển thị cho bạn biết rằng vi điều khiển AVR đã được lập trình, và bây giờ đã sẵn sàng để được sử dụng.



Chúc các bạn thành công!

Nguồn:http://electronics-diy.com/avr_programmer.php

No comments:

Post a Comment